Bật mí cách chăm sóc da mặt trắng đẹp siêu đơn giản


Căng thẳng, stress, công việc bận rộn, tiếp xúc nhiều với các tác nhân gây hại từ môi trường… đã khiến làn da của chị em bị lão hóa sớm, thâm sạm và nhiều mụn. Vì thế làn da sẽ cần được chăm sóc và phục hồi để lấy lại vẻ trắng sáng mịn màng. Hãy tham khảo ngay những cách chăm sóc da mặt trắng đẹp đơn giản ở bài viết dưới đây bạn nhé!

Vệ sinh da đúng cách

Việc vệ sinh da không đúng cách sẽ là một trong những nguyên nhân chính khiến làn da bị thâm sạm và dễ nổi mụn. Chính vì thế, cách chăm sóc da mặt trắng đẹp đơn giản nhất chính là hãy luôn vệ sinh da mặt sạch sẽ và đúng cách, đảm bảo 2 lần mỗi ngày.

Vệ sinh cho da sẽ cần đảm bảo đủ 2 bước: tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt. Rất đơn giản, bạn hãy tẩy trang thật kỹ sau khi sử dụng mỹ phẩm hay kem chống nắng và rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp vào mỗi sáng và tối. Hãy sử dụng những loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình bạn nhé!

Vệ sinh cho da sẽ cần đảm bảo đủ 2 bước: tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt
Vệ sinh cho da sẽ cần đảm bảo đủ 2 bước: tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Không bỏ qua bước tẩy tế bào chết định kỳ

Bạn hãy thực hiện tẩy tế bào chết cho da mặt của mình khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần để giúp da loại bỏ lớp sừng và thông thoáng lỗ chân lông. Nhờ đó mà da sẽ được làm sạch hoàn toàn, tăng khả năng hấp thụ những dưỡng chất đến từ các sản phẩm dưỡng trắng và thúc đẩy sản sinh các tế bào mới.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các sản phẩm tẩy tế bào chết cho da. Tuy nhiên, việc sử dụng những loại tẩy tế bào chết có hạt sẽ càng khiến da bị tổn thương hơn. Chính vì thế, loại tẩy tế bào chết phù hợp nhất để có được làn da trắng sáng sẽ là tẩy tế bào chết hóa học ở dạng dung dịch dịu nhẹ. Đặc biệt hãy ưu tiên những thành phần lành tính bạn nhé!

Dùng kem dưỡng ẩm kết hợp dưỡng trắng

Cấp ẩm cho da là một cách chăm sóc da mặt trắng đẹp mà bạn không nên bỏ qua. Bởi đây là bước khóa ẩm và các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc đã thực hiện trước đó. Đồng thời sẽ là lớp màng bảo vệ cho làn da, khiến cho vi khuẩn không thể xâm nhập.

Dùng kem dưỡng ẩm kết hợp dưỡng trắng - cách chăm sóc da mặt trắng đẹp
Dùng kem dưỡng ẩm kết hợp dưỡng trắng

Đặc biệt với những bạn muốn dưỡng trắng và làm đều màu da, bạn có thể sử dụng những sản phẩm tích hợp thêm thành phần dưỡng trắng, vitamin C để đẩy mạnh hiệu quả hơn. Cùng với đó, khi chọn các sản phẩm dưỡng ẩm cho da mặt, bạn hãy ưu tiên chọn các sản phẩm có kết cấu kem hoặc gel mỏng nhẹ, nhanh thấm và không gây ách tắc lỗ chân lông nhé!

Xông hơi cho da mặt

Xông hơi sẽ là một bước thải độc và giúp lỗ chân lông trên da thông thoáng hơn. Đây cũng là một cách giúp chúng ta thư giãn và làm dịu làn da mặt. Rất đơn giản, bạn có thể sử dụng những loại tinh dầu dưỡng da tự nhiên kết hợp với máy xông hơi để thải độc cho da từ 2 – 3 lần/ tuần.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các nguyên liệu tự nhiên như: chanh, sả, lá tía tô, lá rau má… để xông hơi đơn giản tại nhà.

Sử dụng mặt nạ giấy hoặc đất sét dưỡng trắng

Cùng với những cách chăm sóc da mặt trắng đẹp trên, bạn còn có thể đắp các loại mặt nạ giấy hoặc mặt nạ đất sét để bổ sung các dưỡng chất làm trắng cho da. Tương tự, bạn cũng cần lựa chọn sản phẩm mặt nạ phù hợp với tình trạng da của mình.

Bạn còn có thể đắp các loại mặt nạ giấy để bổ sung các dưỡng chất làm trắng cho da - cách chăm sóc da mặt trắng đẹp
Bạn còn có thể đắp các loại mặt nạ giấy để bổ sung các dưỡng chất làm trắng cho da

Mỗi tuần thì có thể áp dụng đắp mặt nạ sau bước dùng toner 2 – 3 lần, mỗi lần 15 – 20 phút. Sau khi đắp mặt nạ, bạn có thể thực hiện hoặc bỏ qua các bước skincare tiếp theo đều được!

Thoa kem chống nắng mỗi ngày

Dù bạn đang trong bất kỳ liệu trình chăm sóc da nào thì cũng không thể bỏ qua việc chống nắng bảo vệ da hàng ngày. Các tia nắng mặt trời có thể gây tổn thương da nghiêm trọng, đặc biệt với làn da đang bị nổi mụn, cách chăm sóc da mặt trắng đẹp hiệu quả nhất là sử dụng kem chống nắng còn bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại da từ môi trường.

Hãy lựa chọn những sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF (sun protection factor – chỉ số chống nắng) từ 30 trở lên và thường xuyên thoa lên da trước khi ra ngoài. Cùng với đó, bạn cũng cần thực hiện các biện pháp bảo vệ da vật lý như: đội nón, đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng…

Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống là cực kì quan trọng trong việc chăm sóc da trắng sáng. Những dưỡng chất cần thiết và tốt cho cơ thể sẽ gồm có vitamin (A, B, C, E), protein, axit béo hữu dụng (omega-3, omega-6) … Những thành phần này sẽ có nhiều ở các loại rau xanh và trái cây. Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế những thực phẩm dầu mỡ, cay nóng, caffeine để đảm bảo làn da luôn khỏe đẹp.

Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý để da sáng khỏe từ sâu bên trong - cách chăm sóc da mặt trắng đẹp
Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý để da sáng khỏe từ sâu bên trong

Cùng với đó, chúng ta cần bổ sung nhiều nước cho da, đảm bảo uống đủ 2 – 2.5 lít nước mỗi người. Điều này không có nghĩa bạn sẽ phải uống nước lọc 100%, vẫn có thể cung cấp nước cho cơ thể từ rau củ và trái cây. Tốt nhất là chúng ta duy trì thói quen uống từ 1 – 2 ly nước ép mỗi ngày, đây sẽ là cách chăm sóc da trắng sáng từ sâu bên trong.

Trên đây là những cách chăm sóc da mặt trắng đẹp đơn giản mà các chị em có thể tham khảo để thực hiện. Có thể thấy ở những bước chăm sóc da đều có những sản phẩm dưỡng da chuyên biệt. Vì thế để có được hiệu quả cũng như an toàn cho làn da, bạn hãy tìm mua những sản phẩm đến từ thương hiệu chất lượng và tại những cửa hàng mỹ phẩm uy tín bạn nhé!

Bài viết xem thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan