Góc giải đáp: Có nên đi spa nặn mụn không?


Nặn mụn an toàn và đúng cách là một trong những vấn đề mà chúng ta cần quan tâm trong quá trình chăm sóc da. Bởi việc da nổi mụn và không được chăm sóc đúng cách sẽ khiến nó trở nên nghiêm trọng và khó điều trị hơn.

Vậy, chúng ta có nên đi spa nặn mụn không? Hiệu quả như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp ở bài viết sau đây.

Có nên đi spa nặn mụn không?

Mụn là một dạng tổn thương của da, các nhân mụn chính là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn, các mô da bị tổn thương… khi da bị nổi mụn, lời khuyên mà chúng ta thường gặp nhất là không nên đưa tay tác động lên nốt mụn như sờ, bóp hay nặn mụn.

Việc nặn mụn tại nhà có thể gây ảnh hưởng xấu đến làn da
Việc nặn mụn tại nhà có thể gây ảnh hưởng xấu đến làn da

Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với những nốt mụn bọc, mụn viêm, mụn trứng có mới xuất hiện, còn “non trẻ” thôi. Còn đối với những nốt mụn lâu ngày, có cồi khô và trồi vượt lên bề mặt thì bạn sẽ cần phải nặn để lấy hết nhân mụn tồn đọng trong da. Nếu bạn để nhân mụn chín quá sâu trên da, thì các “ổ” viêm này sẽ không được loại bỏ, dần già sẽ khiến tình trạng da trở nên nghiêm trọng hơn, gây khó khăn cho việc điều trị sau này.

Thế nhưng, việc nặn mụn không chỉ đơn giản là dùng tay hay dụng cụ để tác động như bạn nghĩ. Nếu chúng ta nặn mụn không đúng cách, hoặc không xử lý đúng loại mụn cần nặn thì tình trạng mụn sẽ diễn biến ngày càng trầm trọng hơn. Khi đó, mủ và nhân mụn không được đẩy lên và ra khỏi da, thậm chí là bị đẩy xuống sâu hơn trong lỗ chân lông.

Cùng với đó, những áp lực từ động tác sử dụng tay nặn mụn cũng có thể khiến thành lỗ chân lông vỡ ra bên dưới bề mặt da của bạn. Chính vì thế, nặn mụn sẽ đều phải có quy trình riêng biệt, để đảm bảo an toàn và không gây hậu quả nghiêm trọng. Vậy, có nên đi spa nặn mụn không thì hoàn toàn là “có” bạn nhé! Bởi đây sẽ là nơi đáp ứng được quy trình nặn mụn an toàn.

Có nên đi spa nặn mụn và ưu điểm là gì?

Cuộc sống với nhiều tất bật đã khiến nhiều chị em không có nhiều thời gian để quan tâm đến làn da của mình, từ đó khiến da trở nên nhạy cảm và dễ bị nổi mụn. Thông thường, để tiết kiệm chi phí và tiện lợi, nhiều bạn đã tìm đến các tự nặn mụn tại nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận được hiệu quả tốt, việc tự nặn mụn không đảm bảo sẽ khiến tình trạng mụn không chỉ không được cải thiện mà còn tích tụ lâu ngày trên da và không thể xử lý triệt để.

Nặn mụn tại nhà không giải quyết triệt để tình trạng mụn nên cần đến spa để xử lý
Nặn mụn tại nhà không giải quyết triệt để tình trạng mụn nên cần đến spa để xử lý

Vì thế, ngay khi da gặp tình trạng mụn, sử dụng các liệu trình chăm sóc và nặn mụn chuyên nghiệp là điều rất cần thiết. Lúc này, những cơ sở làm đẹp chuyên trị mụn, nặn mụn sẽ là những gợi ý tốt cho bạn. Có nên đi spa nặn mụn không thì hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn ở những lý do sau đây:

– Đến với spa trị mụn, bạn sẽ được tư vấn kỹ lưỡng và có cơ hội trải nghiệm một không gian hiện đại với những trang thiết bị chăm sóc da tân tiến nhất, hỗ trợ quá trình nặn mụn diễn ra đảm bảo an toàn.

– Trước khi thực hiện nặn mụn, bạn sẽ luôn được các chuyên viên tại spa kiểm tra da, soi da và chọn liệu trình cũng như sản phẩm chăm sóc da trị mụn phù hợp nhất.

– Thực hiện các liệu trình chăm sóc và nặn mụn tại spa thì bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian tự mày mò tìm tòi cách trị mụn từ nhiều nguồn khác nhau. Từ đó, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều thời gian, không cần phải tự thử nghiệm từng phương pháp trên làn da của mình.

– Quy trình nặn mụn tại spa uy tín luôn đảm bảo an toàn, đạt chuẩn y khoa, sẽ rút ngắn thời gian mụn tồn tại trên da. Từ đó, hạn chế để lại các hậu quả như: vết thâm, nám đen, tàn nhang, sẹo rỗ, sẹo lồi… do mụn để lại.

– Các cách nặn mụn an toàn sẽ có khả năng kích thích quá trình tái tạo làn da mới. Khi nặn mụn tại spa, bạn sẽ được kết hợp dùng thêm thêm với các loại thuốc kháng viêm và thúc đẩy sản sinh collagen sẽ khiến vết nặn mụn mau phục hồi hơn.

– Có nên đi nặn mụn ở spa? Câu trả lời là có, vì tất cả các dịch vụ chăm sóc da và điều trị mụn tại spa uy tín sẽ đều được các bác sĩ và chuyên viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này thực hiện nặn mụn an toàn, chuyên nghiệp.

– Các spa uy tín cũng sẽ đảm bảo có đầy đủ trang thiết bị đạt chuẩn yêu cầu vệ sinh sử dụng cho các dịch vụ làm đẹp.

– Cùng với đó, sau khi hoàn thành liệu trình nặn mụn, các spa thông thường sẽ kèm theo liệu trình phục hồi cho da và tư vấn kỹ lưỡng về chế độ chăm sóc da tại nhà để hạn chế thêm, ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Nặn mụn tại spa nào là tốt nhất?

Có nên đi spa nặn mụn đã được giải đáp thắc mắc ở những thông tin trên. Có thể thấy, việc điều trị và lấy nhân mụn đúng cách sẽ là vô cùng cần thiết để có được làn da trắng sáng mịn màng. Vậy, để có được điều đó, chúng ta sẽ cần lựa chọn cho mình một địa chỉ nặn mụn uy tín trên thị trường hiện nay.

Spa kém chất lượng sẽ không những không hiệu quả, mà còn gây ảnh hưởng xấu
Spa kém chất lượng sẽ không những không hiệu quả, mà còn gây ảnh hưởng xấu

Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp thực hiện nặn mụn tại spa, không những không hiệu quả mà còn khiến tình trạng mụn trên da xấu hơn và gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều này có thể là đến từ việc lựa chọn spa kém chất lượng, không đảm bảo đầy đủ quy trình nặn mụn chuẩn y khoa và an toàn.

Chính vì thế, để tránh tiền mất tận mang và gặp phải nhiều sự đắn đo khi có nên đi spa nặn mụn không, chúng ta hãy lựa chọn cho mình những địa chỉ làm đẹp đáp ứng những tiêu chí sau đây:

– Spa làm đẹp được cấp phép hoạt động: chúng ta sẽ cần tìm hiểu các thông tin về spa mà mình lụacư chọn, đã được cấp phép hoạt động hay chưa. Bởi hiện nay, đã có nhiều cơ sở thẩm mỹ hoạt động “chui”, không có giấy phép rõ ràng, điều này đã ảnh hưởng không hề nhỏ đến khách hàng.

– Đảm bảo cơ sở vật chất hiện đại: đây sẽ là tiêu chí để bạn lựa chọn nơi làm đẹp uy tín. Hãy ưu tiêm m những trung tâm có đầy đủ máy móc, thiết bị hiện đại như máy soi da, máy xông hơi… để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình nặn mụn an toàn.

Cơ sở vật chất là một trong những tiêu chí đánh giá hiệu quả nhất
Cơ sở vật chất là một trong những tiêu chí đánh giá hiệu quả nhất

– Có đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu hàng đầu: trình độ tay nghề của bác sĩ sẽ đóng vai trò quan trọng đến thành công của các liệu trình làm đẹp. Chính vì thế, lựa chọn địa chỉ chăm sóc da, bạn hãy lựa chọn những nơi có đội ngũ bác sĩ và chuyên viên kinh nghiệm. Mặc dù, các bác sĩ da liễu thường không trực tiếp nặn mụn, nhưng họ sẽ là người thăm khám, tư vấn và giúp bạn đưa ra liệu trình điều trị hiệu quả. Tay nghề của các chuyên viên được đào tạo bài bản, không gây đau đớn trong quá trình nặn mụn.

Trình độ bác sĩ rất quan trọng đối với kết quả làm đẹp
Trình độ bác sĩ rất quan trọng đối với kết quả làm đẹp

– Nơi có quy trình nặn mụn chuẩn y khoa: điều kiện vệ sinh tiệt trùng và kỹ thuật theo chuẩn y khoa sẽ giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm, không làm lây lan vi khuẩn ra các vùng da lân cận.

– Quy trình nặn mụn chuyên nghiệp: hãy tìm hiểu những địa chỉ có quy trình điều trị mụn chuyên sâu với các bước thực hiện chuẩn y khoa. Ngoài các bước cơ bản, khách hàng sẽ được cung cấp các dưỡng chất thiết yếu để phục hồi và tái tạo nhanh chóng hơn.

End: Có nên đi spa nặn mụn không đã được tất cả các thông tin trên giải đáp. Việc nặn mụn sẽ ảnh hưởng lớn đến quá trình điều trị mụn để lấy lại làn da trắng sáng, luôn cần phải thực hiện đúng cách và đảm bảo an toàn. Và các spa làm đẹp sẽ là nơi đáp ứng điều đó, nhưng có nên đi spa nặn mụn thì chúng ta cần tìm cho mình những địa chỉ uy tín và chất lượng nhé! Chúc bạn thành công!

Mời đánh giá

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

    Bài viết liên quan